background img

Sinh con và Chăm sóc em bé

Tã vải tã giấy cho bé mới sinh và cách sử dụng

Tã vải: Mẹ có thể dùng tả vải bên ngoài ( loại tả vải dán hình tam giác, cotton rất mỏng), bên trong dùng miếng lót sơ sinh New born 1 cho bé 1-2 tháng, sau 2 tháng có thể dùng New Born 2. Nên dùng miếng lót sơ sinh khi em còn nhỏ, vì nó rất thoáng, không khí vào sẽ mát cho em và không bị hăm. Cứ 1 tiếng lại thay miếng lót 1 lần, hoặc tùy Mẹ thôi, thỉnh thoảng cứ kiểm tra, thấy ướt tả vải bên ngoài thì cứ thay thôi. Khi mua tã, Mẹ mua loại tốt ấy vì cotton mỏng và miếng dán nó mềm mịn, dính chặt, không làm đau em bé.


Loại miếng dán cứng ( loại mình hay thấy dán giày ấy, nếu dán không khéo, nó đụng vào da em, và gây đỏ cho em, tội lắm). Còn loại tả vải tốt, cứ vô tư mà dán vì miếng dán rất mềm mịn như vải vậy, đụng vào không sao. Mẹ đừng mua loại gài nút nhé, vì nó kín quá, mà vải cũng dày nữa, nóng em lắm, giặt lại lâu khô. Một lần mua , Mẹ mua ít thôi, khoảng 10 hoặc 20 miếng, tuỳ Mẹ giặt tay hay giặt Máy, vì em lớn mau lắm, chỉ hai tuần, ba tuần là phải mua số lớn hơn.


Thay ta Huggies: Khi thay, Mẹ nhớ dùng bông gòn thấm nước ấm để lau cho em, hoặc dùng khăn giấy ướt cũng được. Mẹ mua loại khăn giấy ướt 35.000 được 100 miếng .Cứ mỗi lần thay tả, lại dùng 2 miếng khăn lau. Riêng nếu bé ị, Mẹ nên dùng khăn giấy ướt trước để lau cho sạch, sau đó dùng 3, 4 miếng bông gòn nhúng nước ấm rửa cho em. Cách này cực sạch và loại bỏ hết phân và mùi hôi cho em. Bông gòn Mẹ mua của Bạch Tuyết rồi về cắt miếng hình vuông nhỏ, và xé ra cho vừa, dùng được rất lợi. Mẹ mua cái rổ mây hoặc rổ gì nhà có thì cứ lấy ra mà dùng, bỏ vào đó tất cả các vật dụng cần thiết khi thay tả.


Lúc thay chỉ việc mang cái rổ đến giường là xong. Chắc Mẹ đã có rồi, nhưng mình vẫn cứ nói, để chia sẻ với các Mẹ khác. Trong rổ gồm: Miếng nhựa thay tã cho bé, một cái khăn nhỏ ( Mẹ nào có con trai thì rõ, bé thích tè lúc nào là tè, văng tùm lum ra người, ra giường; nên khi lau rửa cho em hoặc xoay sang làm việc khác, Mẹ trùm khăn lên đó để em có tè thì thấm hết vào và không văng ra ngoài, hoặc ra tả mình dự định dán vào….), khoảng 5 miếng lót sơ sinh để sẵn, khăn giấy ướt, bông gòn Bạch Tuyết, giấy báo để gói tả vứt đi cho vệ sinh, khăn giấy khô để lau khô cho em sau khi mình lau rửa, tả vải để sẵn 2 miếng phòng trường hợp bạn ấy tè ra tả cũ hoặc mình cần thay vội mà không phải quay đi lấy, 1 miếng lót mông ( loại này 1 bịch 10 miếng, hình vuông, chất liệu khăn bên trên, bên dưới là nylong lót cho em để khi em ị hoặc tè không ra nệm)- để sẵn miếng này để miếng cũ ướt mình thay liền. Mình cứ làm thế, công đoạn thay tả của mình gần như rất nhanh vì mọi thứ nằm trong rổ, khỏi quay tới quay lui lấy. Chỉ có phải lấy thêm thau nước ấm nếu bé ị thôi. Miếng lót sơ sinh: Các mẹ trên này dùng ta huggies là nhiều, vì khá rẻ,. Mình cũng dùng ta huggies cực thích, 24.500/ 28 miếng, rẻ và siêu thấm. Bobby mình dùng khi em tè vào, nó chẳng khô, bề mặt miếng lót rất ướt, thấm ngược trở lại mông em, tè chừng 3 lần là miếng lót ướt nhẹp, nên mình không hài lòng. ta Huggies rẻ hơn nhiều, có khi thấm còn tốt hơn. Mẹ đừng cho bé mặc tả quần hoặc tả giấy gì đó, vì em còn nhỏ, cần khô thoáng, mình chịu khó thay tả tí là okay mà. Mẹ làm giống mình nói bên trên ấy, bảo đảm mỗi lần thay tả cho em, Mẹ chỉ mất 3 phút. Nếu ị thì thay chưa đến 10p. Chúc Mẹ khoẻ, con khoẻ và gia đình hạnh phúc.


0 nhận xét:

Post a Comment