background img

Sinh con và Chăm sóc em bé

Dinh dưỡng hợp lý cho bé từ phô mai

Phô mai là sản phẩm được chế biến có nguồn gốc từ sữa, được "cô đặc" nên có hàm lượng đạm, chất béo, đặc biệt hàm lượng canxi rất cao. Vì thế, phô mai là nguồn bổ sung đạm, chất béo và canxi rất tốt cho trẻ em. Đặc biệt, phô mai không chứa đường, nên với những trẻ không thể uống sữa do bất dung nạp đường lactose thì sử dụng phô mai thay thế cũng rất tốt.



Tuy nhiên, bạn không nên chỉ cho bé ăn phô mai, vì thế sẽ không cân đối hàm lượng dinh dưỡng, do trong phô mai chỉ có đạm, carbohydrate, chất béo, canxi chứ không có đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Chỉ nên cho con ăn phô mai như một bữa phụ, hoặc kết hợp với các sản phẩm khác như phết vào bánh mì, trộn vào bột, cháo... để vừa bổ sung thêm năng lượng, vừa có các vitamin, chất khoáng từ nguồn thực phẩm khác trong bát cháo.
Bạn cần tính toán thịt, cá, dầu ăn, mỡ sao cho hợp lý. Vì một bát cháo nấu đúng tính toán dinh dưỡng theo độ tuổi đã cung cấp đủ nhu cầu năng lượng, chất béo, khoáng chất cho trẻ. Nếu trộn thêm phô mai, tức khắc bát cháo đã được cộng thêm phần năng lượng, chất đạm, béo chứ không riêng gì canxi.

Tùy từng độ tuổi, cân nặng mà lượng bổ sung là bao nhiêu cho thích hợp. Đối với trẻ thừa cân, béo phì thì không cần thiết.
Thông thường ở trẻ bình thường chỉ nên cho ăn 1 - 2 thanh phô mai mỗi ngày, không ăn quá nhiều, kéo dài. Nếu bạn muốn bổ sung canxi cho con thì cũng nên chọn các thực phẩm giàu canxi như cua đồng, tôm đồng... Đồng thời kết hợp cho bé tắm nắng mỗi ngày vào buổi sáng, vận động hợp lý.


0 nhận xét:

Post a Comment